Nhạn Biển
Nguyễn Xuân Diện
Lâu nay, Nguyễn Xuân Diện luôn là kẻ đi đầu bôi nhọ, tấn công bằng những trò tiểu nhân vào giáo sư Vũ Khiêu. Mới đây, khi GS Vũ Khiêu được Thành ủy TP Hồ Chí Minh trao giải thưởng sáng tác Văn bia “Truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định”, Xuân Diện tiếp tục tấn công cụ qua vài bài cóp nhặt lên án tình trạng “văn bia” ở Việt Nam và gán ghép đổ lỗi đó cho Giáo sư Vũ Khiêu, kể cả việc không do cụ Vũ Khiêu làm ra.
Trước đó, những trò Xuân Diệu khai thác để thóa mạ GS Vũ Khiêu nhảm nhí không kém, như chuyện cụ mặc quần áo theo phong cách Trung Quốc trong lễ mừng đại thọ hay cụ đi viếng anh hùng Nguyễn Trung Trực trong khi còn đang có những tranh cãi về ngày mất… Toàn xỏ xiên kiểu bới bèo ra bọ, tiểu nhân bì ổi nhằm áp đặt và tấn công cá nhân GS Vũ Khiêu của Xuân Diện và đám chống Cộng ăn theo nói leo.
Trong bài viết “Trò hèn công kích cá nhân của Xuân Diện” tôi đã từng phân tích:
“Xuân Diện xỏ xiên Giáo sư Vũ Khiêu vì đã mặc đồ theo phong cách Tàu và tỏ ý kỳ thị ông Vũ Khiêu. Đây là một trò tủn mủn của đám tiểu nhân vô dụng, mồm năm miệng mười tung tin vịt gây rối đoạn dư luận. Từ bao giờ mặc áo kiểu Tàu đã bị coi là phản quốc. Nó chỉ đơn giản là thời trang, hôm nay mặc cái này, ngày mai mặc cái khác. Không lẽ mặc quần áo phong cách Ả Rập trong một buổi nào đó thì tức là người ấy theo tổ chức khủng bố ISIS sao? Có lẽ anh Xuân Diện quen mặc áo NoU quá nên bị ám ảnh về việc đồng phục, cứ nghĩ rằng ai mặc quần áo giống nhau thì tức là cùng một lý tưởng?
Hơn nữa, chỉ vì một bộ quần áo mà quy chụp cho Giáo sư Vũ Khiêu là chạy theo Trung Quốc, tôi thấy anh Xuân Diện không khác gì những kẻ cực đoan trong Cách mạng Văn hóa Trung Quốc. Mọi thứ nói ra mà dính líu đến Tàu đều có thể bị ngồi tù, bị tra tấn cũng nên. Cũng may là anh Diện không có chức sắc gì, nếu không thì không biết bao nhiêu người đã bị chịu tội oan vì cách nhìn nhận rất "Cách mạng văn hóa Trung Quốc" của anh. Tất cả những gì Xuân Diệu đang hô hào lý tưởng thì thật sự phẩm chất và con người của anh ta đang đi ngược lại: Không tôn trọng quyền tự do cá nhân và sẵn sàng xúc phạm nhân phẩm bằng việc lợi dụng quyền tự do ngôn luận của mình.
Anh Diện cho rằng giáo sư Vũ Khiêu đã đi viếng một giả của anh hùng Nguyễn Trung Trực. Nhưng đó chỉ là anh và một số đồng bọn của anh "cho rằng" như vậy, chưa có bằng chứng nào xác thực cả. Nguyễn Trung Trực là vị anh hùng vĩ đại của tỉnh Kiên Giang, mộ của ong ở đâu, người Kiên Giang phải biết rõ hơn ai hết. Trong khi đó ông Diện chỉ ngồi trong phòng giấy mà dám phán bừa. Anh Diện không có tư cách để lên giọng nhận xét ông Vũ Khiêu đã đi viếng đúng ngày hay sai ngày, đúng địa điểm hay sai địa điểm.
Bấy lâu nay, vị anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực vẫn được thờ cúng theo đúng truyền thống tại địa phương. Trò mèo bày đặt nghi vấn về sự sai lệch ngày sinh cũng như nhầm lẫn về vị trí mộ với một ngôi mộ của Tàu, là một chiêu trò để bôi xấu chính quyền bằng một câu chuyện ly kỳ, mục đích gán ghép chính quyền chạy theo Tàu. Nhưng trên thực tế, chính những người hô hào "thoát Trung" như anh Diện mới là những người có lối suy nghĩ Tàu hơn ai hết”
Tìm hiểu lý do vì sao Xuân Diện lại luôn túc trực tìm mọi cách bôi nhọ GS Vũ Khiêu đến vậy, hóa ra vô cùng đơn giản, chúng ta cùng xem sự nghiệp của giáo sư qua tổng hợp của trang wikipedia : “Từ năm 1958, ông đã viết gần 30 cuốn sách và tham gia biên soạn với tập thể chừng 30 cuốn nữa ở nhiều lĩnh vực: triết học, đạo đức học, văn học, nghệ thuật, văn hóa, xã hội, nghiên cứu và giới thiệu thơ văn và cuộc đời của một số thi hào... Nhiều tác phẩm của ông ca ngợi tư tưởng Mác Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Các tác phẩm của ông về vấn đề văn hóa gồm: Đẹp (1963), Anh hùng và nghệ sĩ (1972), Cách mạng và nghệ thuật (1979). Tác phẩm lớn nhất là bộ sách ba tập, dày gần 1.500 trang, cuốn Bàn về văn hiến Việt Nam. Tác giả của nhiều công trình nghiên cứu, trong đó có "Cao Bá Quát" (1970), "Ngô Thì Nhậm" (1976), "Nguyễn Trãi" (1980), "Nguyễn Đình Chiểu, ngôi sao sáng của người trí thức Việt Nam" (1980), "Bàn về văn hiến Việt Nam" (3 tập, năm 2000)” Trang báo Báo điện tử của Chính phủ đánh giá: ““Giáo sư-Anh hùng Lao động Vũ Khiêu sinh ra tại làng Hành Thiện, xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định, một vùng đất có bề dầy truyền thống văn hiến và cách mạng. Giáo sư là cũng là người xây dựng, tổ chức bộ phận Mỹ học đầu tiên ở Việt Nam, là Viện trưởng đầu tiên của Viện Xã hội học, đặt nền móng cho sự phát triển của ngành xã hội học Việt Nam. Là người có kiến thức sâu rộng, uyên thâm, Giáo sư Vũ Khiêu đã viết hàng trăm tác phẩm, công trình khoa học lớn về chủ nghĩa Mác - Lê nin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và nhều lĩnh vực khác như triết học, đạo đức học, văn hóa, văn học - nghệ thuật, xã hội; tiêu biểu là công trình khoa học “Bàn về văn hiến Việt Nam” có giá trị lớn, góp phần quan trọng vào quá trình xây dựng và phát triển văn hóa Việt Nam” .
Riêng về những cống hiến cho nền văn hiến của Thủ đô, GS Vũ Khiêu để lại công trình đồ sộ được ghi nhận trong dịp kỷ niệm Thăng Long 1000 năm : “Dịp kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô phải kể tới là bộ sách “Văn hiến Thăng Long” gồm 4 tập, mỗi tập nặng trên dưới 2kg, dày 2.400 trang. Đây là cuốn sách ông đã lặng lẽ biên soạn gần 10 năm nay, chứa đựng tất cả những gì tinh tuý nhất, đặc sắc nhất của nền văn hiến Thăng Long. Không chỉ vậy, song hành với tập sách còn là tập bút ký, tiểu luận dày hơn 600 trang… Hơn 70 đầu sách đã xuất bản đều là những công trình đồ sộ hiếm thấy trong lịch sử văn học nghệ thuật nước nhà. Nói về những đóng góp của Giáo sư với Hà Nội, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Phạm Quang Nghị nhấn mạnh: “Nếu xếp các trang sách của giáo sư Vũ Khiêu đã viết về Hà Nội thì có thể dài tới 6 mét.”.
Năm 2010, nhân kỉ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, giáo sư Vũ Khiêu đã được vinh danh là “Người công dân tiêu biểu của Thủ đô”. Khi đón nhận danh hiệu này, ông đã nói: “Với danh hiệu này tôi lại càng không thể cho phép mình nghỉ ngơi được nữa. Tôi sẽ dồn hết tâm huyết để tiếp tục phục vụ Tổ quốc, phục vụ Thủ đô”.
Với bề dày cống hiến cho cách mạng, văn hóa dân tộc cho đến nay tròn trăm tuổi, cụ vẫn dụng từng giây phút hiếm hoi còn lại của đời mình để lao động miệt mài cho nền văn hiến nước nhà. Tôi không dám so sánh, nhưng để nhìn rõ chân dung kẻ tiêu nhân bì ổi Nguyễn Xuân Diện, chúng ta thấy gì từ đóng góp của vị Tiến sỹ Hán Nôm này đối với nước nhà.
Chẳng cần nói gì thêm, qua đó là đủ thấy Xuân Diện là kẻ thất bại trong nghề làm “trí thức” nên đua đòi theo phường “dân chủ” phèng la mong kiếm “danh tiếng” bù lại. Song lưu manh, tôi hèn trí thấp lại cứ đòi thể hiện tài xăm soi những cây cao bóng cả, đại thụ của trí tuệ nước nhà như cụ Vũ Khiêu chỉ vì cụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân kính trọng, tôn vinh càng phơi bày cho thiên hạ thấy nhân cách đốn mạt của hắn ta mà thôi.
Comments[ 0 ]
Post a Comment